HỌC BỔNG KHAI XUÂN

 

Tết vốn là ngày lễ cổ truyền của người Việt Nam, mỗi dịp Tết đến mọi nơi trên khắp đất nước đều rộn ràng sắm sửa chuẩn bị đón một cái Tết cho trọn vẹn. Trong không khí háo hức đón Tết đang lan tỏa, ở đâu đó vẫn còn những con người lao vào vòng xoay mưu sinh để có miếng ăn cái mặc mà quên mất thời gian.

 

Thấu hiểu được những hoàn cảnh, những số phận cuộc đời khi may mắn chưa thực sự mỉm cười với họ. Vẫn là truyền thống hằng năm “ Lá lành đùm lá rách”, nhưng  năm nay FUJINET có thay đổi nhỏ. Nhân viên sẽ đề xuất các hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà hay khu vực đang sinh sống mà mình biết. Ban lãnh đạo sẽ duyệt và các bạn nhân viên sẽ đi đến tận nơi trao tận tay các phần học bổng cho các cá nhân đã đề xuất.

 

Dưới đây là một số bài cảm nhận của chính bản thân nhân viên đi trao học bổng gửi về công ty.

 

     * Bài cảm nhận số 1: Huỳnh Tiến Thịnh - Khối PTPM số 2

 

Trong số những người được chọn tôi cảm thấy bản thân mình rất may mắn. Khi biết tin mình được duyệt tôi đã rất khó khăn để đưa ra quyết định trao phần học bổng cho ai, vì học sinh nghèo ở quê tôi không ít.

 

Sau thời gian tìm hiểu thêm các hoàn cảnh, tôi cũng đưa ra quyết định và chọn được hoàn cảnh mà tôi nghĩ thực sự họ đang cần. Trong lòng tôi khi ấy lại nôn nao, háo hức mong nghỉ Tết thật mau, để sớm được trao quà cho em học sinh mình chọn để sớm được thấy niềm hạnh phúc của em.

 

Rồi giây phút ấy cũng đến….

Tôi cầm món quà trên tay trong lòng vui đến lạ.

Tôi đến nhà em, khi biết được lí do tôi đến thăm và tặng quà, em từ chối không dám nhận. Thấy vậy, tôi giải bài và thuyết phục em nhận, niềm vui được nhân lên khi thấy những nụ cười trên môi em.

 

FUJINET SYSTEMS JSC HỌC BỔNG KHAI XUÂN

 

Đến lúc tôi chào tạm biệt em ra về, những nụ cười vẫn còn trên môi kèm theo những tiếng cám ơn không dứt.

Đây có lẽ là lần đầu tiên tôi cảm thấy xúc động và vui đến thế, trong lòng thầm cám ơn công ty đã tạo cho tôi cơ hội được trải nghiệm những điều tốt đẹp như thế.

Hi vọng công ty sẽ lưu giữ truyền thống này để toàn thể nhân viên ai cũng có cơ hội được trải nghiệm những điều tuyệt vời chỉ “người đã thực hiện” mới hiểu và cảm nhận được.

 

     * Bài cảm nhận số 2: Nguyễn Hồng Vinh – Khối PTPM số 5

XUÂN TỎA NGÁT HƯƠNG, XUÂN MANG NIỀM VUI ĐẾN CHO ĐỜI

 

Thêm một mùa xuân nữa đã về trên quê em, mùa xuân với trăm hoa đua nở khoe sắc tỏa ngát hương thơm. Còn với các em thơ được dịp khoe áo mới, thỏa thích du xuân vui đùa sau bao ngày vất vả học hành và cùng phụ giúp cha mẹ trông em, làm lụng tất bật cho cuộc sống mưu sinh.


Nhưng với em mùa xuân năm nay thật ý nghĩa và ấm áp hơn,có nhiều niềm vui hơn vì đã được Công ty FUJINET SYSTEMS gửi tặng món quà thật bất ngờ, thiết thực và ý nghĩa.  Mang đến cho em thêm niềm tin vào cuộc sống, tạo động lực để em cố gắng nổ lực vượt qua khó khăn của cuộc sống và học tập giỏi để sau này trở thành người có ích cho xã hội, giúp ích cho đời.

 

Em hãy vững tin vào cuộc sống này vì còn nhiều niềm vui và tương lai tươi sáng phía trước đang chờ đón em.
Khó khăn trước mắt chỉ là nhất thời thôi em nhé!

 

     * Bài cảm nhận số 3: Trịnh Thị Bích Ngọc - Khối PTPM số 2

 

Em tên : Nguyễn Văn Đỉnh

Hiện đang cư ngụ tại : Tổ 6, Ấp Mỹ Hoà, Xã Long Mỹ, Huyện Đất Đỏ, Tỉnh BRVT

Hoàn cảnh gia đình: Hiện tại em đang học tại trường tiểu học Long Mỹ. Trước đây gia đình cũng khá giả, ba mẹ em làm đậu phụ bỏ sỉ cho các cửa hàng. Đến khi em lên lớp 4 gia đình em gặp phải khó khăn, ba mẹ em buộc phải bán mảnh đất ở Bà Rịa trả nợ rồi về Huyện Đất Đỏ mướn đất, vay tiền ngân hàng để chăn nuôi vịt. Giá trứng thì lên xuống thất thường, tiền hôm nay thì trả nợ cho hôm qua, lo đầu này chạy đầu kia mới đủ sống. Mỗi sáng em phải thức dậy lúc 4 giờ sáng để phụ ba mẹ nhặt trứng đến 6 giờ rồi chạy xe đạp chở nhỏ em đi học. Thứ 7 chủ nhật được nghĩ ở trường, không lúc nào thấy em đi chơi như những đứa trẻ khác, cứ mỗi lần tôi xuống nhà chơi là cứ thấy em ngoài ruộng chăn vịt, giúp ba mẹ đẩy trứng, đổ cám cho vịt ăn... Mấy ai nhìn vô mà đoán được đây là đứa trẻ lớp 6?

Hôm tôi trao quà, nhìn thấy gương mặt hạnh phúc của em, của ba mẹ em tự nhiên tôi xúc động. Chút tiền ít ỏi để cho em và gia đình ăn tết, món quà đơn sơ chỉ vài cây viết, cục gom, bút xoá.... mà nhìn gương mặt em hớn hở thấy thương.

 

FUJINET SYSTEMS JSC HỌC BỔNG KHAI XUÂN

 

Mong sau này FJS có thể duy trì những phần học bổng này để có thể giúp đỡ những học sinh nghèo vượt qua khó khăn và tiếp thêm động lực để các em có thể tiếp tục hoàn thành mơ ước của mình.

 

Nguồn tin: Khối Tuyển dụng – Đào tạo & Truyền thông