GIỚI THIỆU SẢN PHẨM PHẦN MỀM CHO GIÀY SHOKAC

Sản phẩm phần mềm do R&D Center của Công ty Cổ phần FUJINET SYSTEMS lập trình từ sự ủy thác của công ty Touchence Inc.

 

Thiết bị cảm biến (sensors) và công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data analytics) đã và đang mang đến các cuộc cách mạng to lớn trong lĩnh vực y tế. Chúng ta có thể tận dụng dữ liệu lớn sinh ra từ các cảm biến để tạo ra các mô hình dự đoán, đưa ra quyết định thông minh và cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe. Ứng dụng của công nghệ cảm biến và phân tích dữ liệu lớn trong lĩnh vực y tế rất đa dạng. Chúng có thể được sử dụng để giám sát bệnh nhân từ xa, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, phát hiện sớm các bệnh mãn tính, và nâng cao hiệu quả của các nghiên cứu y học.

 

Cùng theo xu hướng đó, công ty Touchence Inc. đã giới thiệu một giải pháp sáng tạo có tên gọi là giày đi bộ thông minh Shokac với cảm biến xúc giác Shokac (Shokac ChipTM) được gắn vào giày, từ đó thu thập dữ liệu để phân tích các chuyển động và thể lực tuổi thông qua phần mềm ứng dụng đi kèm. Cảm biến xúc giác Shokac cũng là một sản phẩm tiên tiến của công ty Touchence Inc. sản xuất. Nó là một loại cảm biến xúc giác đa trục độc đáo có kích thước nhỏ như ngón tay có khả năng phát hiện đồng thời lực được áp dụng trên nhiều trục khác nhau. Cảm biến tiên tiến này có thể được sử dụng vào các lĩnh vực ứng dụng khác nhau như y tế (medicine), robot, video game,…

 

Sản phẩm giày Shokac đã được giới thiệu trên chương trình "Science View", là một chương trình khoa học nổi tiếng được phát sóng trên NHK World Japan, mang đến cho khán giả toàn cầu cái nhìn chi tiết và dễ hiểu về các tiến bộ mới nhất trong khoa học và công nghệ của Nhật bản. Trong phần "J-Innovators" của chương trình, ông Maruyama, đại diện của công ty Touchencece Inc., đã giới thiệu giày Shokac với tư cách "Takumi" (thợ thủ công tài ba). Cơ chế hoạt động của cảm biến xúc giác và giày thông minh Shokac cũng đã được giải thích một cách dễ hiểu, giúp cho chúng ta có thể hiểu về công nghệ và ý tưởng đột phá này trong lĩnh vực y tế.

 

R&D Center của FUJINET rất tự hào vì đã và đang đồng hành cùng với công ty Touchence Inc. trong việc tham gia vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm phần mềm cho dự án giày thông minh Shokac. Được sự tin tưởng và uỷ thác của công ty Touchence Inc., R&D Center của FUJINET đã thực hiện thành công các công việc quan trọng như sau:

 

♦   Xây dựng hai loại mô hình AI, một loại ước tính giá trị tấm lực từ giá trị cảm biến của giày Shokac và loại còn lại đo chiều cao của bàn chân và áp dụng nó vào ứng dụng giày Shokac.

♦   Xây dựng hệ thống ứng dụng di động (mobile app) và ứng dụng web (web app) để tự động tính toán phân tích độ tuổi từ 4 loại bài tập.

♦   Xây dựng một hệ thống để thu thập dữ liệu từ các cảm biến trong thời gian thực và cũng xây dựng một hệ thống ứng dụng di động (mobile app) và ứng dụng web (web app) để hiển thị kết quả phân tích. Kiến trúc và dữ liệu lưu trữ của hệ thống sử dụng công nghệ mới nhất trên nền tảng đám mây.

 

Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giải pháp phần mềm sáng tạo cho Shokac Smart Shoes, giải pháp kết hợp công nghệ cảm biến tiên tiến và phân tích dữ liệu để tăng cường giám sát chăm sóc sức khỏe và cải thiện sức khỏe tổng thể.

 

Một số hình ảnh của ứng dụng di động Shokac Shoes:

 

GIỚI THIỆU SẢN PHẨM PHẦN MỀM CHO GIÀY SHOKAC

 

Phim giới thiệu sản phẩm giày thông minh Shokac trên kên NHK (bắt đầu từ phút 18:52)

https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/ondemand/video/2015300/