FUJINET’S OFFICE TOUR: NHỮNG BÀI HỌC QUÝ BÁU NGOÀI GIẢNG ĐƯỜNG

Đối với rất nhiều sinh viên ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) nói chung và các chuyên ngành khác nói riêng, học tập và làm việc với máy tính là điều không thể thiếu và gần như chiếm phần lớn thời gian hoạt động trên giảng đường. Do đó, việc tìm hiểu trải nghiệm thực tế nơi làm việc tại doanh nghiệp đối với sinh viên là rất hiếm, do quỹ thời gian hạn hẹp cùng với nhiều yếu tố khác.

 

Hằng năm công ty FUJINET đã liên kết với các đơn vị giáo dục đào tạo ngành CNTT tổ chức những chuyến đi tham quan mô hình làm việc của doanh nghiệp, tham quan môi trường làm việc tế của các Kỹ sư, Phiên dịch, BrSE… thông qua những trải nghiệm thực tế tai nghe – mắt thấy sinh viên có cách nhìn nhận đúng về nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

 

Trong năm 2022 sinh viên của một số đơn vị giáo dục đã đến tham quan và giao lưu với FUJINET – Doanh nghiệp Top 10 Xuất khẩu phần mềm và Dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam. Cụ thể:

 

Ngày 20/09, đã đón chào sinh viên năm 3 & 4 Khoa CNTT trường Đại học Phan Thiết. Mặc dù phải ngồi trên ô tô với đoạn đường khá xa hơn 200 km nhưng sinh viên rất phấn khởi, vui vẻ giao lưu.

 

Thạc sĩ Võ Quốc Tuấn – Phó trưởng khoa đại diện cho đoàn tham quan đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty. Thầy cũng nói thêm khi cùng sinh viên đi tham quan văn phòng làm việc, quan sát thì mới thấy rõ sự chuyên nghiệp của FUJINET qua từng công việc nhỏ.

 

FUJINET’S OFFICE TOUR: NHỮNG BÀI HỌC QUÝ BÁU NGOÀI GIẢNG ĐƯỜNG

 

Ngày 28/09, sinh viên của Khoa CNTT trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đến tham quan FUJINET. Bên cạnh trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, sinh viên được trò chuyện cùng anh Nguyễn Thanh Danh – Cựu sinh viên của Khoa hiện đang công tác tại Khối PTPM số 2, anh làm việc tại Công ty đến nay đã 14 năm.

 

FUJINET’S OFFICE TOUR: NHỮNG BÀI HỌC QUÝ BÁU NGOÀI GIẢNG ĐƯỜNG

 

Ngày 11/10, đã đón chào đoàn sinh viên của Khoa CNTT trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đến tham quan. Tại chương trình phía FUJINET có sự hiện diện của anh Phạm Nguyễn Mạnh – Thành viên Ban Giám đốc, anh Nguyễn Duy Khoa - Technical Senior Leader, anh Nguyễn Văn Trung – Trưởng phòng Tuyển dụng & Đào tạo; Phía Khoa CNTT có sự hiện diện của Thạc sĩ Dương Thành Phết - Phó trưởng khoa, thầy Bùi Mạnh Toàn – Giảng viên bộ môn Công nghệ phần mềm.

 

FUJINET’S OFFICE TOUR: NHỮNG BÀI HỌC QUÝ BÁU NGOÀI GIẢNG ĐƯỜNG

 

Ngày 02/11, đoàn sinh viên của Khoa CNTT trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG-HCM cũng đã đến giao lưu tại trụ sở công ty FUJINET. Tương tự với các đoàn tham quan trước đó, sinh viên cũng được tìm hiểu chi tiết chức năng các phòng ban, môi trường làm việc của những Kỹ sư, nơi sản xuất ra các sản phẩm phần mềm… Bên cạnh đó, việc được gặp gỡ trực tiếp với “người thật việc thật” là các anh chị cựu sinh viên Khoa CNTT thông qua những câu hỏi – câu trả lời trong buổi tham quan đã đem đến cho sinh viên thông tin đa chiều, thiết thực.

 

FUJINET’S OFFICE TOUR: NHỮNG BÀI HỌC QUÝ BÁU NGOÀI GIẢNG ĐƯỜNG

 

Hy vọng rằng với sự hiếu khách và tiếp đón tận tình từ đội ngũ nhân sự FUJINET giúp sinh viên nhận được những trải nghiệm bổ ích, ý nghĩa. Chúc tất cả các bạn học tập thật tốt, đạt thành tích cao để chinh phục ước mơ hoài bão riêng trong tương lai!

 

Trước đó, trong năm 2021 và đầu năm 2022 Công ty cũng đã phối hợp với các cơ sở giáo dục đào tạo tổ chức những chuyến tham quan nhận thức thực tế. Tuy nhiên trong thời điểm đó dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên các chương trình tham quan được tổ chức online, song nội dung chương trình vẫn đảm bảo chất lượng.

 

Một số đoàn sinh viên khác đã đến tham quan FUJINET trong năm 2022: