CHUYẾN THIỆN NGUYỆN – VỀ BÊN MẸ

Ngày 15/04/2018 vừa qua, Công ty FUJINET đã có chuyến từ thiện mang  tên “Về bên mẹ” tại viện dưỡng lão Vinh Sơn, tọa lạc tại 469 Nơ Trang Long - nối dài, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh. Qua sự giới thiệu của chính quyền địa phương và người quen, được biết nơi đây đang nuôi dưỡng hơn 90 cụ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Buổi sáng chủ nhật, khi mọi người còn đang ngon giấc thì các thành viên đội thiện nguyện FUJINET đã bắt đầu lộ trình đến thăm các cụ. Đến nơi đặp vào mắt chúng tôi  là một không gian thoáng mát và thật yên tĩnh.

Khi các chị làm việc tại viện dưỡng lão thấy chúng tôi ban đầu cũng ngạc nhiên, sau một lúc trao đổi thì các chị cũng hiểu và bắt đầu giới thiệu,  đưa chúng tôi đi thăm các cụ đang sinh sống tại đây.

 

Băng qua những dãy phòng bên trong là nơi nghỉ ngơi, ăn uống  của các cụ, gặp chúng tôi các cụ nở nụ cười, có các cụ răng đã rụng hết, tóc bạc phơ nhưng vẫn cười tít mắt vẫy tay chào chúng tôi.

 

FUJINET SYSTEMS JSC CHUYẾN THIỆN NGUYỆN – VỀ BÊN MẸ

 

Tại đây, chúng tôi đã mời các cụ ra tham gia hoạt động hát, hỏi thăm sức khỏe các cụ, có những cụ vì sức khỏe không cho phép nên không tham gia cùng. Tham gia sinh hoạt có cụ xung phong lên hát tặng mọi người làm không khí nơi đây náo nhiệt hơn hẳn. Rồi những cái nắm tay những câu chuyện về cuộc sống gia đình các cụ khiến chúng tôi không kiềm được nước mắt.

 

FUJINET SYSTEMS JSC CHUYẾN THIỆN NGUYỆN – VỀ BÊN MẸ

 

FUJINET SYSTEMS JSC CHUYẾN THIỆN NGUYỆN – VỀ BÊN MẸ

 

Lúc nói lời tạm biệt các cụ  ra cửa để tiễn chúng tôi. Không khí nơi đây lại chùng xuống, chúng tôi ai cũng nhìn nhau như đã thấu được tâm trạng của các thành viên trong đôi thiện nguyện. Chúng tôi chào tạm biệt và chúc các cụ nhiều sức khỏe luôn vui vẻ như hôm nay.

 

FUJINET SYSTEMS JSC CHUYẾN THIỆN NGUYỆN – VỀ BÊN MẸ

 

Giới thiệu thêm về quỹ từ thiện canteen 708

Canteen 708( FUJINET House) ra đời với mục đích phục vụ riêng cho các anh chị em nhân viên FUJINET với giá cả bằng hoặc thấp hơn thị trường bên ngoài. Nơi đây thường xuyên diễn ra các có hoạt động vui chơi giải trí của các khối, team..

Đặc biệt: Số tiền canteen thu lại sẽ sử dụng cho các mục đích từ thiện.

 

Nguồn tin: Khối Tuyển dụng – Đào tạo & Truyền thông