ROS - ROBOT OPERATING SYSTEM

Trước xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì robot đã không còn xa lạ khi nó có thể làm được những công việc hỗ trợ cho con người. Tại FUJINET, chủ đề về công nghệ mới được diễn ra thường xuyên luôn thu hút sự quan tâm và tìm hiểu đến từ nhân viên công ty.

Tháng 11 vừa qua, buổi chia sẻ về chủ đề “ROS – Robot Operating System” được diễn ra trong không gian mở tạo nên sự thoải mái và hứng thú cho các thành viên FUJINET khi tham gia. Mọi người cùng nhau giao lưu và đặt câu hỏi với những vấn đề xoay quanh công nghệ mới.

ROS – Robot Operating System là một kiến trúc hệ điều hành mã nguồn mở, cung cấp một nền tảng giúp cho việc nghiên cứu và phát triển được dễ dàng, thuận tiện hơn. Đây là một hệ thống phần mềm chuyên dụng để lập trình và điều khiển robot, bao gồm các công cụ lập trình, hiển thị, tương tác trực tiếp với phần cứng và kết nối với cộng đồng robot trên toàn thế giới.

Ngoài những kiến thức cơ bản về Robot Operating System mọi người còn được hướng dẫn cài đặt môi trường và những định nghĩa khác như: Node, Publisher, Subscriber, Topic,... Thông qua buổi chia sẻ đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách vận hành robot ảo và sẽ hứng thú hơn với việc lập trình robot.

 

 

 

 

Chi tiết ảnh xem tại đây: https://www.facebook.com/FụiinetSystemsJSC/